Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Friday, February 15, 2013

Tự do sẽ không là cô đơn [6]


6.

     Đã thành thói quen giờ giấc và sinh hoạt buổi sáng, Zero hiện tại rất ít khi muộn. Mới sáng sớm mà bệnh viện đã rất tấp nập, cả bác sĩ lẫn hộ sĩ đều tối tăm mặt mũi, Zero nhưng lại khá thong thả, phòng pháp y không cần phải sáng nào cũng giao ban như phòng khám lâm sàng, nói chung đến sau 9h cũng không tính là muộn.

     Con gái thích ăn cái gì nhỉ? Chuẩn bị nhiều đồ ngọt chút hẳn sẽ không sai đi, hình như siêu thị gần nhà hôm qua mới nhập bí đỏ về, có thể làm một ít bánh ngọt, vừa bổ vừa không quá ngọt lại phù hợp với lễ Haloween sắp đến nữa...

     "Zero, đã lâu không gặp." Zero đang phân tâm buổi tối nên ăn gì, bỗng nhiên bị một bóng người chặn lối đi. Giương mắt nhìn lại, chết lặng tại chỗ.

     "Ichi...ru..." Vẻ ấm áp trên gương mặt Zero trở nên cứng ngắt, nhìn bản sao của chính mình trước mặt: "Em tại sao lại ở chỗ này?"

     "Đến xem anh trai yêu dấu, không thể sao? Chúng ta là anh em sinh đôi mà, anh hẳn là nên cảm động mới đúng chứ?" Ichiru cười, nắm chặt hai vạt áo gió, miễn cưỡng tựa vào tường hành lang.

     "Em bị thương?" Sắc mặt Zero chuyển từ lãnh đạm sang hoảng hốt, tái nhợt như thế, mùi máu tươi nồng như vậy, chứng tỏ vết thương không nhẹ chút nào.

     "Tiểu thương, đã không có việc gì, không hổ là bệnh viện trung ương." Ichiru vẫn không hề để ý cười cười, dựa vào tường nheo lại con mắt: "Anh không đi làm sao? Trễ giờ rồi kìa!"

     Zero không tiếng động nhìn Ichiru, đi qua, dáng dấp lãnh đạm như thế đứng ở nơi đó chỉ là gia quyến của bệnh nhân khóc ngoài phòng cấp cứu.

     "Ha ha..." Ichiru cười khẽ, thân thể buông lỏng, chậm rãi trượt, như là muốn ngồi xuống.

     "..." Còn không có tiếp xúc với băng ghế lạnh lẽo, một đôi tay đã đỡ lấy cậu, mang theo độ ấm cơ thể đồng thời cứng rắn khẩn trương, Ichiru mở mắt, thấy sắc mặt Zero so với cậu còn kém hơn nhiều, vừa muốn cười nhạo vài câu chợt nghe Zero lạnh như băng quát cậu, giọng nói rất nặng, có chút trì âm.

     Hai chữ chân ngôn: "Câm miệng!"


...


     "Zero, Ichiru ngày mai tỉnh lại sẽ không có vấn đề gì, chờ chút nữa con cũng trở lại nghỉ ngơi đi." Kurosu vỗ vai Zero, trải qua mấy giờ phẫu thuật với ông mà nói không hề gì, Zero tuy rằng là bác sĩ pháp y, bình thường bôn ba bên ngoài cùng vài tiếng đồng hồ giải phẫu cũng là chuyện thường, thể lực không là vấn đề lớn, nhưng hiện tại thần sắc Zero lại làm ông rất lo lắng, từ lúc bước ra khỏi phòng cấp cứu đã như vậy.

     "Vâng." Vẫn ngồi bên cạnh giường bệnh nhìn người trên giường không hề động đậy, chỉ có lồng ngực nhẹ phập phồng.

     "..." Kurosu ở phía sau nhìn Zero, hai mái tóc tóc bạch kim, dây dưa cùng một chỗ vô cùng chói mắt. Lắc đầu lui ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cánh cửa phòng theo dõi lại.

     "Thế nào?" Kaname thoải mái ngồi trong phòng Viện trưởng, thấy Kurosu vừa đẩy cửa bước vào liền mở miệng hỏi ngay vấn đề anh băn khoăn nãy giờ.

     "Haizz..." Sáng giờ bận rộn nên quên mất đang tiếp chuyện Kaname, Kurosu nhức đầu. Không nói chuyện, đem chính mình ném vào sô pha mềm mại, xoa xoa hai mắt mới trả lời: "Vết thương của Ichiru thật ra cũng chẳng có gì, chuyện cơm bữa..." Lần này là súng lục! Cũng may cự ly bắn không phải rất gần, chỉ là đạn nằm ở vị trí hơi khó lấy ra, miệng vết thương không nghiêm trọng lắm, bằng không nội cái thời gian cậu ta lết tới bệnh viện cũng đủ cho máu ra sạch sẽ! Ngẫm lại trước đây từng gặp phải trường hợp bị đạn xuyên qua cách ngay động mạch cổ chỉ 15mm, tính ra Ichiru còn may mắn chán.

     Kaname đưa qua một tách hồng trà vừa mới pha, kéo bức mành nơi cửa sổ quan sát, đôi mắt thâm trầm giấu sau phần tóc trước nhìn không ra tâm tình.

     "Đúng là đau cả đầu..." Kurosu tháo xuống kính mắt, nhìn Kaname: "Được rồi, cậu tới nơi này làm gì? Cũng bị thương sao?"


...

     Zero và Ichiru là sinh đôi, hai đứa trẻ béo mập trắng tròn giống nhau như đúc khiến ai nhìn vào cũng phải thốt lên vui thích, nhất là Ichiru cả ngày cứ gọi Zero ‘nii - chan nii - chan...’ càng làm cho người ta muốn nựng, mỗi lần kiểm tra sức khỏe đều nước mắt lưng tròng quay qua quay lại tìm anh mình, trông cứ như búp bê. Vì thế không ít lần Zero bởi vì em mình mà gây chiến, hung hăng giống như một chú mèo hoang bảo vệ lãnh thổ. Đương nhiên, người lớn cũng không giống như Zero, bọn họ sẽ không hiểu tại sao mấy vết thương lớn nhỏ trên người Zero hầu như không ngày nào là không có.

     Mỗi lần bị thương, chỉ cần Ichiru dùng ngón tay nho nhỏ mập mạp xoa xoa vài cái, chu cái miệng nhỏ nhắn thổi phù phù, những vết thương trên người Zero thoáng cái liền không còn cảm giác đau đớn.

     "Từ khi nào em mới là người thường xuyên bị thương nhỉ?" Zero nhìn chằm chằm Ichiru đang mê man thì thào. Toàn bộ cuộc giải phẫu Zero đều hỗ trợ, vết thương vừa sâu vừa dài trên người Ichiru khiến cậu lo lắng, đôi tay không biết phẫu thuật bao nhiêu lần bây giờ đến công tác trợ phẫu cũng đảm nhiệm được không được, run lẩy bẩy. Mỗi một lần cầm máu cho Ichiru Zero đều có thể cảm thấy cơn run nơi cánh tay càng trầm trọng.

     Hồi tưởng lại Ichiru lúc nhỏ, nhìn lại người tái nhợt trên giường bệnh, thân thể Zero trở nên cứng như tảng đá, mười ngón tay buộc chặt không động đậy.

...

     Một trận gió lạnh thổi qua, kéo theo từng đợt lá úa, không khí khô ẩm lành lạnh của những ngày cuối thu tuyệt đối không thể khinh thường, nhất là vào ban đêm. Hô hấp của Zero bị cơn gió trước mặt kiềm hãm, hai hàm răng siết vào nhau.

     "Zero."

     "Vâng?"

     Sau khi phản xạ có điều kiện trả lời, Zero vô cùng kinh ngạc tìm kiếm nơi phát ra giọng nói quen thuộc kia. Hình như là... Kaname? Lúc này? Không thể nào...

     Bệnh viện chính là bệnh viện, tuy nói lúc nào cũng mang đến một cảm giác lạnh lẽo hiu quạnh, nhưng sự thật nơi đây luôn tấp nập người qua lại. Cũng may Kaname rất bắt mắt, chiều cao nổi bật, mái tóc nâu ưu nhã, ánh mắt quen thuộc...

     "Anh sao lại ở chỗ này?" Zero hơi mở to mắt, bỗng nhiên ngẩn ra: "A, xin lỗi, tôi quên mất..."

     "..." Kaname cười, vỗ lên thân xe màu trắng bạc phía sau: "Vào xe rồi nói, trời trở lạnh rồi."

     Nhiệt độ trong xe theo thời gian từ từ tăng lên, ngoài cửa xe nhẹ nhàng nổi lên một tầng sương mờ, hai dãy đèn đường tạo thành từng vạch bóng dài lần lượt lùi về sau, Kaname im lặng lái xe về nhà.

     "Về Yuuki... Xin lỗi." Zero từ lúc bước vào xe vẫn giữ nguyên tư thế tại ghế phụ lái, áy náy đánh vỡ sự yên lặng.

     "Yuuki rất lo lắng cho cậu, cứ nằng nặc đòi đi cùng tôi." Kaname chuyên tâm nhìn đường, lẳng lặng nói: "Nhưng muộn quá, đành phải đưa em ấy và Wakaba-san về trước."

     "... Cảm ơn..." Zero rụt lui thân thể một chút, nhỏ giọng nói.

     "Câu này cậu nên tự mình nói với Yuuki..." Kaname cười cười: "Hai anh em tôi chưa bao giờ sử dụng những từ mới lạ này."

     "... Đây là nói với anh." Không ngẩng đầu, Zero lí nhí.

     "..." Kaname không nói chuyện, quay đầu xe vào gara, đợi cho động cơ tắt máy hẳn anh mới quay qua: "Xuống xe vào nhà, tắm rửa trước đã."


...

     Sau này nhớ lại, ngày đó rốt cuộc là lần đầu tiên Kaname được ‘qua đêm’ trong phòng Zero, tuy rằng chỉ là nửa đêm, tuy rằng chỉ có tiếng mà không có miếng ^_^ thế nhưng không thể phủ nhận đó là một bước tiến vượt bậc trong giai đoạn trường kỳ kháng chiến của anh ^_^

     Cũng là nhớ lại, nhưng thật lâu sau đó, hình ảnh một Zero an tĩnh yếu đuối khó gặp cuộn lại trong lòng dưới ánh ban mai của sáng hôm sau vẫn rõ ràng trong Kaname.

     "Tôi và Yuuki cũng không phải anh em ruột, chính xác mà nói chỉ là anh em họ." Kaname từ phía sau nhẹ nhàng ôm lấy Zero, cơ thể trước ngực cho dù vừa tắm qua vòi sen nhưng vẫn có vẻ cứng ngắc.

     "Haruka thu dưỡng con trai của anh ông - Kuran Rido, cũng chính là tôi, Kuran Kaname." Chậm rãi tựa đầu để sát vào đỉnh đầu Zero, Kaname hồi tưởng: "Sau lại, có Yuuki, hoạt bát dễ gần y như Juuri vậy."

     Mỗi một người sinh ra trong gia tộc Kuran đều không được sống thoải mái, cả Kuran Haruka và Juuri cũng không tránh khỏi số phận này. Tám tuổi Kaname đã không hề là một cậu bé như bao đứa trẻ khác, vòng xoáy quyền lợi, tranh đấu, lợi dụng đã cuốn lấy anh. Trước khi Yuuki sinh ra, là tươi cười của Juuri và bình đạm che chở của Haruka đem đến cho Kaname cảm giác thế giới này còn tồn tại một gia đình; sau này Yuuki chào đời, hai vợ chồng họ càng thêm bận bịu, nhưng nhờ vậy mà những lúc đoàn tụ hiếm hoi lại càng thêm ấm áp, đáng quý.

     Sau lại, không chỉ vì Haruka và Juuri, mà cũng vì chính mình, Kaname lặng lẽ đưa Yuuki ra bên ngoài, xóa mọi dấu vết, một mình lớn lên, thời gian đoàn viên chân chính xem như không còn.

     Cũng may là Yuuki không hề bởi vì sinh hoạt tàn khốc mà trở nên giống anh, thay vào đó cô lại có thiên hướng giống mẹ mình, vẫn vui vẻ, hạnh phúc lớn lên.

     "Giống như là tôi đã đoạt đi con gái của Haruka và Juuri vậy." Kaname cười khẽ: "Nếu như hai người nghe được tôi còn xưng hô với họ như vậy, khẳng định lại kêu to oán giận ‘cái gì mà Haruka với chả Juuri hả! Phải gọi là cha mẹ mới đúng!’."

     "..."

     "Zero?" Kaname không biết chính mình hồi tưởng bao lâu, nói nhiều ít, đến khi phục hồi tinh thần lại chỉ cảm thấy thân thể trong lòng ấm mềm, tiếng hít thở đều đều không còn nặng nề, chứng tỏ người kia đã chìm vào giấc ngủ.

     "Ha ha..." Nhẹ nhàng đẩy ra những sợi tóc bạc vướng trên mi mắt, từng sợi nắng sớm từ phía chân trời bắt đầu vươn lên, Kaname nhẹ nhàng nói: "Ngủ ngon, Zero."


...

     Đợi đến khi Zero tỉnh lại thì đã là giữa trưa, vừa mở mắt thì, âm thanh leng keng loảng xoảng cùng tiếng la hét của Yuuki tại nhà bếp lập tức đánh bay cơn buồn ngủ của cậu.

     "Kurosu - san nói Ichiru đã tỉnh, nghỉ ngơi vài ngày sẽ không thành vấn đề." Kaname mỉm cười, rất là ưu nhã, nếu như bỏ qua lớp bột mì phủ trên người cùng bộ dáng chật vật của anh lúc này.

     "Uhm,... tôi biết rồi." Zero vừa định nói ‘cảm ơn’, chỉ là nửa đường liền sửa lại. Kỳ thực, ngày hôm qua lúc bước ra khỏi cánh cổng bệnh viện, Zero cũng đã biết Ichiru không có việc gì.

     "Mặt khác, ông ấy còn nói..." Kaname cười: "Cậu, ‘được’ nghỉ phép hai tuần, cưỡng chế."

     "... Hả?" Zero nhất thời không tiêu hóa kịp, lăng lăng tại chỗ.

     "Ăn, Zero!" thanh âm vui tươi của Yuuki kéo cậu về hiện tại: "Tớ mời riêng Sayori đến để làm chè táo đỏ hạt sen cho cậu đó, bổ máu!" Yuuki giống như dâng hiến vật quý lôi kéo Zero đến trước bàn ăn, cô gái sau lưng Yuuki Zero từng gặp qua, là nữ cảnh sát khi đó cùng Yuuki đến làm tư pháp giám định.

     "Mấy bác trong Cục bảo là nên làm cháo gạo kê, nước đường mật, trứng gà luộc mới bổ sung năng lượng được, nhưng Sayori nói món này mới tốt, nói cậu nhất định cũng thích ăn..." Yuuki mỗi khi hưng phấn lên đều nói liền một mạch, không dứt.

     "..." Zero đổ mồ hôi đầy đầu, nước đường mật, cháo kê, trứng gà luộc? Những thứ đó đều không phải dành cho phụ nữ mang thai sao?

     "Rốt cuộc cậu nói với người ta tôi bị bệnh gì thế?" Zero thực sự nhịn không được, bóp trán cắt đứt mạch thao thao bất tuyệt của Yuuki. Cậu chỉ là truyền chút máu cho Ichiru mà thôi! Vì sao lại xuất hiện những món ăn đề cử lạ lùng này? Còn có, cô cảnh sát Wakaba kia cười kiểu gì quái dị vậy?

     Cháo rất ngon, hương vị đậm đà thấm tháp, trọng tâm câu chuyện càng phong phú, làm cho tâm tình thả lỏng hơn rất nhiều. Cơm nước xong, Yuuki ầm ĩ và Sayori điềm đạm lại đẩy Zero và Kaname ra khỏi nhà, nhận hết công việc thu dọn.

     "Nii - chan mau dẫn Zero ra bên ngoài phơi nắng phơi nắng, hai người đừng ở đây chỉ tổ vướng chân vướng tay!"

     "Yuuki, nói đến vướng bận, hôm nay cậu làm bể bao nhiêu cái dĩa rồi?" Sayori cười khẽ đâm chọt phía sau Yuuki, khiến tất cả mọi người buồn cười.

...

     "Ichiru là em trai sinh đôi của tôi." Chậm rãi đi dưới nắng nhạt cuối thu, Zero dán mắt vào con đường phủ đầy lá vàng lạo rạo dưới chân, bỗng nhiên nói: "Nhưng tôi không được mạnh mẽ như anh, cũng chỉ dám lưu lại hồi ức."

     "Zero?" Kaname dừng lại, nhìn Zero từng bước chậm rãi đi ở phía trước.

     "Tôi không thể sử dụng dao mổ, hiện tại tôi chỉ có thể giải phẫu cho xác chết." Zero vô cùng kinh ngạc nhìn bàn tay Kaname chợt nắm lấy tay mình, trên mặt mang theo vẻ thân thiết thấu hiểu, nắm lại bàn tay vững chãi, Zero cúi đầu tự giễu: "Nói không chừng sau này đến xác chết cũng mổ không xong."

     "Vậy cậu có thể thay tôi gọt bút chì, tôi ghét nhất là gọt bút chì, nhưng đó lại là khâu rất quan trọng trong công việc thiết kế!" Kaname cười thản nhiên đan mười ngón tay vào nhau.

     "Anh đúng là đồ công tử bột, đến gọt bút chì mà cũng thuê người làm." Trên gương mặt tái nhợt của Zero nhiễm một tầng mỏng đỏ ửng: "Không sợ cái phòng làm việc nhỏ tí của mình phá sản sao."

~~~

2 comments: