Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Tuesday, May 28, 2013

[Review] Mối tình tay ba ngoại hạng dưới con mắt của thực tiễn khoa học.

Đua đòi a dua theo nhà nhà người người sau cái kết của Vampire Knight (vâng cảm xúc thật khó tả khi lần đầu tiên tôi được viết hoa đầy đủ rõ ràng tên em nó =))), với cương vị 7 năm mài đũng quần trong một lớp chuyên Toán của hai ngôi trường rất may là không vô danh tiểu tốt gì cho lắm, đồng thời là quản lý (tắc trách) đương nhiệm của box Khoa Học Tự Nhiên@ vnsahring.net, tôi cũng xin làm một phép toán đơn giản chứng minh sự phi logic trong chuyện tình lâm li bi đát giữa em gái bốn-chân-ứ-lai và hai tay lãng tử bất cần não, à nhầm bất cần đời này nó như thế nào.


Đao to búa lớn khoe mẽ vậy thôi chứ kiến thức dùng trong này đến lớp 1 cũng hiểu được, tôi chỉ tiếc một điều là bác gái Hino lại không hiểu được, vâng xin buồn 1s, nên các bạn cứ yên tâm hưởng thụ.

Ở đây, chúng ta lần lượt đặt biến D(arkness), I(ce), L(ight) tượng trưng cho ba nhân vật Kaname Kuran, Zero Kiryu, Yuuki Kuran.

Với những chuẩn mực Toán học, ta có:
          + D ♥ L
          + I ♥ L
Theo tính chất bắc cầu => D ♥ I.  (1)

Với những chuẩn mực Vật Lý, ta có:
          + Khi bóng tối gặp ánh sáng, một là bóng tối sẽ nuốt chửng ánh sáng, hoặc ánh sáng sẽ xua tan bóng tối, theo những định luật Vật Lý thông thường, ta có mệnh đề "ánh sáng sẽ xua tan bóng tối".
          + Khi băng gặp ánh sáng, chỉ có một kết quả là ánh sáng sẽ làm tan băng thành nước, và nếu nhiệt độ của ánh sáng tăng lên một định mức nào đó, băng thậm chí chỉ còn là hơi nước.
=> Tổ hợp D - L hay I - L sẽ không bao giờ xảy ra trong thực tế. (2)

Từ (1) và (2) suy ra, DI mới là chân lý của khoa học.

Vậy là xong một vấn đề, hiện giờ chỉ còn một câu hỏi nữa là nếu vậy D và I gặp nhau sẽ cho ra điều gì?

Cái này giải thích bằng công thức thì hơi dài dòng, để tôi cho các bạn xem trực quan, các bạn sẽ dễ tiếp nhận thông tin hơn.



Vâng, còn gì ảo diệu và toẹt vời hơn sự kết hợp giữa tím và đen trên bầu trời như thế này phải không các bạn, đó chính là lý do tại sao câu chuyện lại được kết thúc bằng câu nói "What's a beautiful light!" của anh thùng chuẩn, không biết các bạn nghĩ sao chứ tôi là tôi +1 cho câu nói đó là câu nói ẩn ý và bất hủ nhất bộ truyện.

Bài toán đến đây là hết, xin cảm ơn các bạn đã tham gia.

4 comments:

  1. Đúng là thùng chuẩn =)) không bị méo =))))

    Kỹ năng toán học siêu phàm =)))

    ReplyDelete
  2. đau ruột quá =))))))))))))

    ReplyDelete
  3. Có thể chuẩn hơn không, sự kết toẹt đẹp =)))

    ReplyDelete