Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Friday, December 19, 2014

Giới thiệu 1 fic Trung văn pwp Stucky.

CẢNH BÁO: FIC TRUNG VĂN
Mình nói rồi nhé, ai nhắm đọc đc văn phong Trung (hay đúng hơn là QT) thì hẵng vào *xoay xoay*
Đang đọc chap 20, không nhịn nổi nên lết lên đây giãy giụa :'(


Tiêu đề: 25 hours.
Tác giả: raintain
Pairing: Stucky (aka Steve Rogers x Bucky Barnes from Captain America@Marvel)
Tiến độ: 20/25 chương, đang ra ~

Tính viết summary để giới thiệu cơ mà ngẫm lại chẳng biết viết như thế nào với vốn văn thấp kém của mình, hơn nữa như tiêu đề đã nói, đây là 1 fic pwp nên...

Nhưng đừng thấy pwp mà những 25 chương nên xách mông bỏ chạy như mình ban đầu (nếu ai quen mình thì cũng biết mình không thích đọc 18+ ra sao rồi đấy :">). Ừ thì đúng là tính đến nay thì 20 chap, chap nào cũng toàn xôi thịt, chiếm 80 - 90% độ dài của fic, nhưng theo mình nói nó là without plot không đúng lắm mà phải nói là plot được tác giả lồng vào những cảnh ái ân rất tự nhiên, hài hòa nhưng không làm mất đi tính nóng bỏng cần có, ngược lại còn khắc họa tình cảm, áp lực của hai người rất chân thật. "Without plot" ở đây nên hiểu theo nghĩa fic đi theo kiểu series mỗi chương một bối cảnh, xen kẽ giữa hiện tại (2014) và quá khứ (1943 - 1944), thi thoảng sẽ có liên kết giữa các chap nhưng không nhiều, kiểu bạn bỏ chap 1 đọc chap 2 bỏ chap 5 đọc chap 10 vẫn hiểu được sơ sơ ý. Nói ngắn gọn là plot nằm trong từng chap, không nút thắt, không cao trào trường đoạn, không có cốt truyện được phát triển qua từng chap, đương nhiên phát triển tâm lý nhân vật thì có, siêu tốt là đằng khác, phải bật ngón cái cho bạn tác giả về khoản chắc tay này.  


Thật ra còn thêm 1 đoạn cảm nhận về nhân vật trong fic (cả chính lẫn phụ) nhưng đọc lại thấy spoil, vả lại đây là bài giới thiệu, không phải review nên nói nhiều quá sợ ảnh hưởng đến cảm nhận của mỗi người khi đọc nên xóa, mọi người tự đọc tự thẩm nha. Mình chỉ có thể nói giai đoạn WWII thì mình thích Bucky hơn, giai đoạn hiện tại thì thương Steve hơn, đọc mà cảm xúc nó cứ đan xen vậy đó :'(

Link fic: AO3 | Stuckyslash 
Mình đưa 2 link là vì bên AO3 bạn tác giả viết xong hoàn chỉnh 1 chương mới post, còn bên Stuckyslash là viết tới đâu post tới đó nên ai muốn chọn đọc bên nào thì đọc, trước bên SY cũng có mà khs bị del mất rồi :'(

Ảnh minh họa do pain³ aka Seplus vẽ cho fic. Mình thiệt ra mới thích cp này gần đây thôi nhưng có vẻ bạn Seplus này cũng nổi, bạn ấy thích cái fic này đến vậy là hiểu hàng rồi đó :'(


Ảnh dưới lấy trên lf của -NATASHA-, vẽ cho fanbook của SeAson nhưng mình thấy nó hợp với chap 19 quá nên chêm vô thôi :'( Ps: chap 19 cưng cực luôn, chap mình thích nhất tính đến hiện tại :'(


4 comments:

  1. Bạn ơi, 2 cái link của bạn thì một cái bị lỗi thì phải, còn link bên AO3 mình không biết tìm thế nào cả T.T bạn có thể hướng dẫn giúp mình được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://archiveofourown.org/works/5335676/chapters/12320060
      B vô link này thử xem, t dẫn link đến fic luôn mà khs nó vào trang chủ thôi.

      Delete
    2. cảm ơn bạn nhìu nhìu lắm =33= hun vài cái nào *ôm ôm* trình độ tiếng anh của tớ lõm bõm nên đọc fic eng khó vô cùng tận ý, chỉ rình mò cái nào tiếng trung thì còn đọc được T^T

      Delete
    3. mình hay đọc fic Trung chủ yếu vì phân top/bot rõ ràng chứ fic Eng chỉ có cái tag Bucky Barnes/Steve Rogers nên nhiều khi đọc miệt mài xong đến lúc xxoo mới ngớ ra nghịch cp hoặc có khi switch cái chết bà :)) mà fic Stucky đc dịch nhiều lắm, bạn cứ đóng cọc mấy nhà chuyên dịch fic thôi cũng đủ ăn rồi :))

      Delete