Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Friday, July 11, 2014

My husband's lover - "That feeling will never fade away."



Với độ dài gốc 94 tập, mỗi tập tầm 25 phút có thể sẽ khiến bạn ngại ngần khi rờ tới bộ phim này dù bị thu hút với dàn diễn viên đẹp lung linh. Nhưng cá nhân tôi không hề phí thời gian khi xem không sót tập nào, không tua một phút nào (ok đương nhiên ngoài phần giới thiệu), không chỉ bởi cặp đôi của năm, phenomenal love story - Vinceric mà còn bởi rất nhiều thông điệp khác mà bộ phim mang đến.

Tôi khá sợ bản tính lan man của mình, và để tránh luôn việc spoil, nên sẽ tóm gọn hết sức có thể. Vì không chắc sẽ cố được đến đâu nên xem như cảnh báo trước, nếu có gì xin bỏ qua cho.

Câu chuyện là cả một chặng đường dài về sự trưởng thành của ba nhân vật chính. Là một Lally phải học cách đứng dậy và thứ tha sau khi cô nhận ra rằng cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo hơn 30 năm qua của mình chỉ là một giấc mộng; là một Vincent đã từng bước biết đấu tranh sau bao năm sống trong sợ hãi và phủ định bản thân, làm tổn thương chính mình và cả những người anh yêu và một Eric luôn thành thật với bản thân đến nỗi đôi khi anh nhẫn tâm với chính mình và vô tâm với những người xung quanh. 

Với chủ đề đồng tính trong phim, thú thật là tôi khá e ngại khi bộ phim này được chiếu tại Việt Nam (ngoài lề chút là với việc lồng tiếng của đài TodayTV, xem sub thấy giọng Eric với Vincent tình cảm lắm luôn ><) nhất là khi hành động của hai người trong này rất khó để chấp nhận vào lúc ban đầu, kể cả khi tôi luôn support hai anh từ đầu đến cuối. Ở đây tôi sẽ không nói về Lally vì tôi khá chắc 90% khán giả sẽ thích cô ấy. Tôi muốn nói về Vincent và Eric, có thể bạn không thích khi 2 anh trong này quá mềm yếu, kiểu "hơi tí là khóc" ấy, nhưng như Dave đã nói "Bọn anh là gay, bọn anh khóc, rồi mọi thứ sẽ ổn.". Ai có thể trách Vince khi anh sinh ra trong một gia đình, một xã hội như thế, cũng không thể đổ lỗi cho bố của anh khi ông kỳ thị hay thậm chí là căm thù 'lũ gay' đến thế, và cũng làm ơn đừng oán Eric khi anh luôn sống với phương châm "thà tổn thương vì đã sống thật, còn hơn đau khổ vì phải quẩn quanh giữa những dối trá". Suy cho cùng, họ cũng chỉ là sản phẩm từ hai phương pháp giáo dục khác nhau của đấng sinh thành mà thôi.

Hơn 90 tập phim là hành trình dài cho sự tỉnh ngộ và đấu tranh của Vincent cũng như những bài học về nhân sinh quan cho Eric. Từ một người "tử vì đạo" theo lời bạn thân Danny, bất chấp cả sự kiêu hãnh của một người đàn ông để theo đuổi, để chờ đợi Vincent ra quyết định, Eric cuối cùng cũng biết đứng lên tự lựa chọn con đường cho mình. Ừ thì họ có thể yếu đuối, không mạnh mẽ như các nhân vật gay cường trong những câu chuyện chúng ta vẫn đọc, nhưng chí ít cuối cùng họ cũng biết đấu tranh, biết nắm lấy tình yêu của mình, và mở lòng suy nghĩ đến cảm nhận của những người chung quanh, đó mới là điều tôi trân trọng ở họ.

Điểm cộng cho bộ phim, dễ dàng nhận thấy là dàn diễn viên rất đều, đều ở đây là nói về diễn xuất của họ, từ chính tới phụ, từ già tới nhí, hay chỉ là những vai quần chúng nói được một hai câu đều nhập vai rất tốt, họ đem đến cái 'duyên' cho bộ phim, rất thật. Hơn nữa mỗi tuyến nhân vật dù ít dù nhiều đều mang đến một câu chuyện, và dù cách giải quyết của họ có trái ngược như thế nào thì đó cuối cùng cũng là quyết định của họ. Hơn nữa cái 'duyên' này cũng khiến bạn thấy mọi nhân vật đồng tính trong phim đều đẹp, từ anh chàng Danny ẻo lả đỏng đảnh nhưng luôn là một người bạn lý trí, một người con có trách nhiệm với gia đình, hay Kuya Zandro (hay Ate Zsa Zsa - cái tên anh thích được gọi hơn), dù anh trông đô và mập với khuôn mặt khá thô và kệch cỡm trong những bộ tóc giả, nhưng khi thấy được sự hy sinh và dũng cảm của 'chị', ta thấy 'chị' thật đẹp,...


Sau khi kể ra những mẩu chuyện riêng về một góc sống của người đồng tính (và kể cả những người bình thường), bộ phim kết lại với thông điệp "Không phải tình yêu nào cũng là tình yêu nam nữ. Ngày nay khi mà những câu chuyện về romantic love được phổ biến rộng rãi, người ta quên mất rằng tình yêu đôi khi xuất phát từ những mối quan hệ thật bình thường xung quanh ta. Những tình yêu tưởng như bình thường đến nỗi chúng ta bỏ quên đâu đó trong cuộc sống lại mới chính là gốc rễ cho đường về của mỗi người - gia đình. Những tình cảm đó sẽ không bao giờ biến mất, chỉ là chúng ta cảm nhận nó như thế nào mà thôi." Không đến mức quá nhân văn, nhưng sau những biến cố và quá trình trưởng thành của các nhân vật, có lẽ ta sẽ thấm được ý nghĩa của nó.

Một điều nữa làm tôi thích bộ phim đó là những chi tiết ẩn dụ (hay hoán dụ?? không chắc lắm, dốt văn =))) được đan cài rất tự nhiên, đơn cử như lúc Vince và Eric chia tay nhau, Eric bán căn hộ của mình và về tu sửa lại căn nhà cũ để chuẩn bị cho những dự án mới. Lúc tháo dỡ căn nhà, anh nhìn thấy bảng chơi bóng rổ và nhớ lại lúc còn trung học hai người hay cùng chơi bóng rổ tại đây, trái bóng được tung lên trong ký ức, và rơi xuống chỉ là những gạch vụn đổ nát của hiện thực, thề là có đứa suýt khóc vì thương cho Eric khúc đó. Còn lại thì mọi người tự coi tự cảm nhận vậy nhé.

Tất nhiên phim không thiếu những điểm trừ, đầu tiên là OST cực-kỳ-ít, đọc trên wiki thì thấy bộ phim có khoảng 4 - 5 OST nhưng trong phim hết 80% là bài One more try rồi (và bạn sẽ bất ngờ khi biết người hát bài này là ai đó =)))), phải đến đâu nửa cuối bộ phim mới thấy bóng dáng OST thứ 2, thêm một sự nhàm chán khác của bộ phim, và bạn sẽ càng tiếc nuối hơn khi biết 2 anh chàng nhân vật chính trong phim có khả năng ca hát rất tốt đó.

Và cũng chính vì nhiều tuyến nhân vật quá nên phim đôi chỗ đâm ra hơi dài dòng, nhiều đoạn hội thoại không cần thiết, cao trào cũng không có nhiều, thành ra cách gỡ nút thắt của nhân vật khá 'khô' và khó cảm nhận, có lẽ đây là lý do chính khiến bộ phim kéo dài gần 100 tập.

Ừ và thêm một dấu trừ, đó là nhiều góc quay mình không hiểu dụng ý thế nào mà lại quay cận mặt diễn viên như thế dù cảnh đó không có gì đáng phải focus. Và nhiều chỗ quay nó mờ mờ ảo ảo che hết cả mặt diễn viên, rất là tụt cảm xúc.

Nói chung cũng khá là dài dòng và các ý cũng lộn xộn quá rồi, không dám viết tiếp nữa, sợ ăn dép nên thôi đành kết ở đây =))) vậy nhé, see ya, mata =))

Dành cho ai thích cặp đôi Vincent Eric, click vô đây bấn với bạn nhé :">

0 comments:

Post a Comment