Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Sunday, March 2, 2014

[Trans][Warrior Baek Dong Soo OST] Yanoe (Acoustic ver) - Park Eun Tae

Ờm, như thường lệ, đầu tiên là lý do bạn muốn dịch nó :">

Hôm bữa rủ đám bạn qua nhà họp mặt đầu năm, playlist chạy tới bài này, thế là chủ đề câu chuyện chuyển từ "ăn khoai lang nói chuyện thế giới" sang "tưởng niệm trai đẹp". Đám bạn mình thì không có hủ, và kiểu tụi nó coi phim cũng rất là hàn lâm, nên khi tám về bộ phim này cũng nghiệm ra nhiều điều mặc dù thú thật là mình không mấy ấn tượng về nó ngoài 2 bạn nam chính ra :"> 

Thế đó, một ít men rượu và một đám bạn thân khác hệ, nên cái này ra đời.

Về bài hát, thông tin cơ bản đã có trên title, cái mình muốn nói ở đây là giai điệu của nó, ờ thì bỏ qua việc mình luôn bị thu hút bởi những bài hát non-electro, thì nếu Yanoe của BMK với những điểm nhấn hào hùng trên nền trầm âm u uẩn là được viết cho cuộc đời của đệ nhất sát thủ YeoWoon thì acoustic ver này mới lột tả được nội tâm của một YeoWoon mà có lẽ chẳng ai biết đến. Với mình, cậu không phải thiêu thân vì khao khát ánh sát mà lao đầu vào lửa, chưa bao giờ. YeoWoon mà mình nhìn thấy, là một con phượng hoàng với ngọn lửa tự do luôn rực cháy, thứ mà nó luôn tìm kiếm là một niết bàn có thể khiến nó hồi sinh. Nhưng ngàn đời nay, phượng hoàng hồi sinh từ lửa luyện ngục được người đời ngưỡng mộ, còn những thân xác mãi nằm lại trong đó, mấy ai hiểu...

Thật ra mn có thể bỏ qua phần trên, vì nó đơn giản là vài lời lảm nhảm càm ràm của bà thếm này thôi, còn phần dịch thì chả lan quyên gì đâu =)) Phần đầu là nói về Woon, đoạn sau tiếc nuối hơn tí thì dành cho người ở lại, Dong Soo. Và cũng vì thế nên khúc sau gió hơi to, các bạn nên mặc áo khoác trước khi xem =v=

Ps: hông biết có ai thấy mình so sánh Woon với phượng hoàng có gái quá không, cơ mà phượng hoàng vốn không có giới tính nhé =v= (mà bạn Ho trong phim cũng mang vẻ đẹp phi giới tính vãi ra =v=)

English lyric tham khảo tại đây (đừng trông chờ 1 con người lười nhác max level như tuôi sẽ biết tiếng Hờn =v=): http://mp3.zing.vn/bai-hat/Acoustic-O-S-T-park-eun-tae/IWAWFZA7.html


--------------Vô đề--------------


The red-dyed sunset glow leaves,
having swallowed the bright sun
My black burnt-out heart cries,
hugging a sorrowful heart as though it will be extinguished


Chiều tàn máu đỏ cuộn chân trời
Nhuộm thẫm vầng dương ngày hôm qua
Lạnh thấu chơi vơi cầu cứu rỗi
Nghiệt ngã con tim hóa tàn tro


Rough sounds of the wind, Scattering memories,
Twisted fate, and unreachable dreams
From this dangerous world, back to your comfort,
Like the flying bird there, I will to return.


Làn gió mơn man lời thì thầm
Về miền ký ức thuở ban trưa
Nơi ngục tù cuồng quay số phận
Hòa tan cùng cõi mộng xa xăm

Giang rộng đôi cánh giữa đất trời
Quay về yên bình trong nỗi nhớ
Rời khỏi thế gian trĩu gánh nặng
Vòng tay người ôm gọn lòng ta

 

I hide the hot tears that fill my entire heart and
Entrust the body to the hope of tomorrow which I cannot turn back alone.


Ai sưởi ấm trái tim giá lạnh này
Ngoài dòng lệ nóng ngược giấu vào sâu
Ngày mai kia có còn chỗ tôi chăng
Hay tuyệt vọng đêm dài bủa riêng tôi


Rough sounds of the wind, Scattering memories,
Twisted fate, and unreachable dreams
From this dangerous world, back to your comfort,
Like the flying bird there, I will to return. 


Lời ngân nga từ gió hay ký ức
Cứ vang mãi về ngày xưa hoài niệm
Nơi vận mệnh chưa xoay vần đôi ta
Những giấc mơ nào biết sẽ không thành

Này cánh chim chao liệng trải thiên thanh
Đưa áng mây về lại với bầu trời
Hồng trần khổ ải nằm lại nơi đây 
Tâm an, tình lặng, đồng hoang một đời.


----------End cho ngày đầy tâm trạng *tung bông*----------

1 comment:

  1. Gần 3 năm sau ngày post này được up, không biết chủ blog còn check cmt không nữa :3 Nhân một đêm lạnh trời, tìm Yanoe acoustic ver để nghe thì Google đã dẫn mình đến đây.

    Trước giờ mình vẫn chỉ nghe bản của BMK mà chê bản này èo uột, cho đến một ngày bất chợt hứng lên - chính là ngày hôm nay. Tuy cùng một lyric mà hai bản Yanoe mang đến cho mình cảm giác như hai bài hát khác hẳn. Nếu như bản hào hùng của BMK đem lại cảm giác "hẳn là phải thế", thì bản ballad của Park Eun Tae khiến mình khắc khoải "tại sao lại phải thế".

    Chủ blog so sánh hình ảnh Yeo Woon với phượng hoàng rất hay, theo mình, thì đầy đủ hơn phải là một con phượng hoàng bi kịch. Cả đời nó bị trói bởi nhiều mối ràng buộc, giãy giụa được đến phút giây giải thoát thì hi vọng trong lòng lại tắt ngấm. Nên con phượng hoàng ấy bùng cháy rồi lụi tắt, không còn lý do hồi sinh nữa. Người ở lại có cố nắm giữ chút tro tàn cũng chỉ như cát lọt kẽ tay *thở dài*

    Tình cờ gặp được đồng chí nên mình vui quá lảm nhảm vài câu, chúc chủ blog cuối tuần vui vẻ :3

    ReplyDelete