Nơi tự sướng!!!
Chỉnh tag tầm bậy nên menu chỉ có tác dụng trưng cho vui là chính cho đẹp là 10, để kiếm chính xác bạn vui lòng kéo xuống dưới và dùng mục search ngay trên phần Recent posts ha :">


Tuesday, November 15, 2011

[Giới thiệu] Nguyên tội

Tác giả: Thiên chi nhẫn.
Thể loại: Vampire Knight đồng nghiệp văn, Trường văn.
Pairing: nhiều lắm nhưng ấn tượng mỗi KanZe (chính xác là Kaname '____')
Tiến độ: 40 chương đã xong, không phiên ngoại.
Văn án: Làm gì có, tự trích ra đấy '_____'



"Nguyên tội của vampire, không phải máu."

"Shizuka Hiou, Sara Shirabuki, Kuran Kaname,... ai cũng vậy, yêu một người, có gì sai."

"Nếu như tình yêu của ta là nguyên tội, như vậy, Zero, thay ta chuộc tội."

"Ta, yêu một người, ánh mắt nhẹ nhàng dễ dàng vuốt lên những bi thương trong lòng ta, nhưng ta hai lần đưa người đó đẩy ra xa."

"Ta, yêu một người, trọn vẹn tình cảm hai kiếp người, kiếp trước ta vi cầu đáp án rời xa người, kiếp này lại chủ động buông tay."

Nhận xét: Thật ra khi đọc được phân nửa mình đã có ý định drop bộ này, đơn giản vì không thể chịu nổi một Kaname trách nhiệm không ra trách nhiệm, yêu không ra yêu. Nhưng càng về sau mình càng bất ngờ, và thật sự đã không thể rời mắt khỏi nó, đóng lại bộ truyện, Kaname vẫn là nhân vật gây ấn tượng nhất với mình, nhưng là theo một chiều hướng tốt hơn. Tuy kết cục của nó không như mình mong đợi nhưng nhìn chung nó vẫn là một đam mỹ đáng đọc, và mình xếp nó vào thể loại "Yêu điên".

Một điểm chung thường thấy ở đam mỹ KanZe là có 1 bên thứ ba xuất hiện, và tất nhiên bên thứ 3 này sẽ có tác động không nhỏ đến sự phát triển của KanZe. Và trong này là Hà Xuyên Diêu (mình k edit nên giữ nguyên tên nv), có thể nói đây là "bên thứ 3" mình thích nhất trong những bộ về KanZe. Cô là một người yêu ghét rõ ràng, sẵn sàng đấu tranh vì tình yêu của mình, đương nhiên vẫn còn tồn tại những mù quáng, có thể nói chính sự mù quáng của cô đã đẩy mọi việc đến cao trào (thật ra cũng k cao lắm =.=), người gián tiếp buột nút và trực tiếp gỡ nút, một mắt xích quan trọng trong "Nguyên tội". 

Thêm một điều nữa mình ấn tượng là tình yêu của Sara, tác giả không nói rõ lắm về tình yêu này, nhưng càng có cảm giác mơ hồ, mình lại càng cảm thấy luyến tiếc, có lẽ, nếu không phải là thuần chủng, nếu đừng quá duy ý chí, cô sẽ có một kết cục có hậu hơn.

Mình sẽ không nói tiếp về cái này, nếu bạn thích, cứ đọc và tự cảm nhận, mình sợ cứ tiếp tục mình sẽ spoil luôn cả bộ mất '_____'. Mình chỉ lưu ý các bạn chút là từ chương mấy mấy trở đi đó, từ "nhìn/thấy/xem" sẽ được thay bằng từ "kan", mình không hiểu dụng ý của tác giả lắm nhưng đại loại là 4rum bảo nội dung bài đăng k hợp lệ nên bạn ấy phải chuyển một từ sang pinyin để tránh bị warn. Nói chung cứ thấy từ 'kan' thì các bạn cứ ngầm định là 'nhìn/thấy/xem' đi.

9 comments:

  1. Nguyên tội là gì hả ty? 3hic3

    ReplyDelete
  2. @.::reika::. "Nguồn gốc của tội lỗi" đó ty :">

    ReplyDelete
  3. Nguyên tội (hay tội tổ tông - original sin) là một khái niệm trong Kito giáo để chỉ tội lỗi mà Adam và Eva đã mắc phải khi trái lệnh Chúa Trời, trộm ăn trái cấm theo lời dụ dỗ của con rắn.

    Về cách lí giải nguyên tội cũng rất phong phú, có người cho rằng tội nguyên tổ là tội phản bội Thiên Chúa khi Adam và Eva đã không nghe lời Người, muốn ăn trái cấm để được ngang hàng Người trong sự sáng tạo, muốn là số Một và ruồng bỏ Thiên Chúa; tội này đã mang sự chết vào trần gian và truyền cho con cái qua muôn thế hệ (nghĩa là tất cả loài người đều mắc tội nguyên tổ). Cách giải thích "nguyên tội" là "nguồn gốc mọi tội lỗi của con người" của bạn chủ nhà cũng có phần đúng.

    Còn theo St.Augustine thì “Tội Tổ Tông” hay “Nguyên Tội” là tội đầu tiên của loài người chống lại Thiên Chúa (The Original Sin). Tội Tổ Tông được di truyền cho con cháu muôn đời do sự quan hệ xác thịt tội lỗi của cha mẹ. Dù là sự quan hệ hợp pháp giữa vợ chồng cũng là điều tội lỗi vì hành động đó đã bị ô nhiễm do sự thúc đẩy của sự ham muốn nhục dục (The inherited guilt was passed on to all his descendants through the sexual act which was polluted by what is called concupiscene).

    Xét theo hoàn cảnh của fic này thì có vẻ tác giả nghiêng về nhận định của St. Augustine nhiều hơn. Kiểu vampire là loài sinh vật bị Chúa ruồng bỏ, hút máu là bản năng, còn tình yêu mới là trái cấm với vampire. Một khi rơi vào tình yêu và khao khát có quan hệ với người mình yêu thì cũng tương đương với việc mắc tội nguyên tổ (chắc còn phải thêm giả định con người và vampire thuần chủng thuộc 2 loài khác nhau nên vampire thuần chủng không mắc tội nguyên tổ từ khi sinh ra như con người =)) để dành đến lúc yêu mới mắc =)))

    Đó là với vampire (mà Kaname là vd tiêu biểu), còn với 1 hunter như Zero, tiêu diệt vampire là nhiệm vụ cao cả được ban cho họ. Nhưng nếu thay vì hủy diệt Zero lại yêu Kaname thì tình yêu đó sẽ giống như sự cứu rỗi của Chúa với tội lỗi của Kaname, cũng phần nào giống như Chúa Giê- xu đã dùng tình yêu thương của Ngài để gánh chịu cho mọi tội lỗi của con người vậy.

    PS: Thấy nội dung của bộ này có vẻ khá thú vị nên hơi bị nhiều lời 1 tí :"> hi vọng ko làm phiền bạn vì cơn hoang tưởng của 1 đứa fangirl thời kì gần cuối như mình :">

    ReplyDelete
  4. @Kite_76 Thanks bạn vì nguồn thông tin thú vị :">
    Mình khá bất ngờ, thật sự lúc đọc cũng có thắc mắc nhưng không tìm hiểu sâu xa kĩ càng đc như bạn :">

    Hy vọng bạn thích nó :">

    ReplyDelete
  5. Nàng ơi, truyện này nàng có chương 6 hem nàng, ta đang làm nhưng lại lọt thỏm thiếu mất chương ấy. :(

    ReplyDelete
  6. Ôi thành thật xin lỗi mn, như đã nói lúc đầu ta định drop bộ này nên k save về word, sau khi đọc xong mới lê lết đi save lại, lúc đó thì baidu đã del mất chương 6 + 16 rồi TT^TT, ta quên nói mất, sr bạn trên nhiều nhiều *chắp tay* để ta pm xin bạn ấy 2 chương đó thử xem sao TT^TT

    ReplyDelete
  7. kg down về đc bạn ơi TT^TT

    ReplyDelete
  8. bạn ơi re-up link, please!

    ReplyDelete
  9. :(( ai có link bản Raw không cho mình xin với

    ReplyDelete